WISHING YOU A HAPPY DAY

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

CÀ FE BUỔI SÁNG

CHÀO BUỔI SÁNG

THẮP SÁNG TƯƠNG LAI

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Ý ĐẸP LỜI HAY

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐIỀU TRA Ý KIẾN

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HỮU ÍCH

    ẢNH NGẪU NHIÊN

    Picture61.png Violet_giao_luuloan.swf Chao_nam_hoc_moi_loan.swf 17351151055images408081_51.jpg Chaoco1.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Ben_van_tinh_yeu.mp3 P1060114.jpg Huge.jpeg Theo_La_Vang_BayNgoc_Lan__YouTube.flv NIYAWINSen_Trang.swf Bai_hat_tieng_Anh_buon_nhat_va_nhieu_y_nghia__YouTube.flv TimEmTrongChieuHoiLim_MinhThanh1.mp3 Trau_cau_quan_ho_minhthanh.mp3 Giay_phut_em_dem.swf Tang_TV.swf 03_Hoa_NuiXD.mp3 Loi_chuc_ngay_cuoi_tuan.swf Lich_Tet_31.swf

    VIỆT NAM TỔ QUỐC TÔI

    THỜI TIẾT SƠN LA

    BAO MỚI

    SƠN LA THÀNH PHỐ TÔI YÊU


    Đánh giá_KQHT_HS-THCS

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:07' 07-08-2013
    Dung lượng: 456.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    1
    CHUYÊN ĐỀ 4:
    QUẢN LÝ CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ
    KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH THCS
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    2
    CHỈ ĐẠO CHIẾN LƯỢC ĐG KQHT
    Mục đích:
    Hiểu biết về ĐG KQHT; về kĩ năng chỉ đạo, quản lí công tác ĐG KQHT
    Biết cách áp dụng PPĐG đã qui định trong chương trình giáo dục THPT
    Cách thức hỗ trợ giáo viên áp dụng PPĐG mới trong quá trình dạy học
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    3
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    4
    BÀI 1. VỀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
    CỦA HS VÀ LẬP KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
    1. Các khái niệm cơ bản (tr.109-111)
    Đánh giá kết quả học tập
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    5
    2. Những nguyên tắc cơ bản trong chỉ đạo đánh giá (tr.112)
    3. Mong đợi của HS ở đánh giá (tr.113)
    4. Xem xét lại chức năng của đánh giá (tr.114)
    5. Sự phù hợp và công bằng trong đánh giá (tr.115)
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    6
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    7
    LỰA
    CHỌN
    TIÊU
    CHÍ
    ĐÁNH
    GIÁ
    BIÊN
    SOẠN
    ĐỀ
    KIỂM
    TRA
    - HS
    LÀM
    BÀI
    - GV CHẤM
    ĐIỂM
    XỬ LÍ KẾT QUẢ
    1) Đánh giá KQHT của HS
    HS A: 2 điểm; HS B: 7 điểm
    Tỉ lệ % loại: K, Y, TB, K, G
    HS A: đạt, không đạt TC nào
    HS B: đạt, không đạt TC nào
    2) Đánh giá chất lượng ĐKT:
    Độ khó
    Độ phân biệt
    Độ tin cậy
    Điều chỉnh câu hỏi của ĐKT
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    8
    Hoạt động 1:
    1. Theo Ông/bà, kiểm tra thuộc giai đoạn nào trong ĐG?
    2. Theo Ông/bà mỗi tình huống sau nên sử dụng loại hình đánh giá nào?
    Tuyển chọn học sinh vào trường chuyên, lớp chọn
    Khảo sát chất lượng đầu vào
    Đánh giá kết quả học tập trong quá trình giáo dục
    Đánh giá kết quả học tập đầu ra cuối năm, cuối cấp
    Tuyển sinh vào Cao đẳng, đại học
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    9
    7.1. Các bước lập kế hoạch đánh giá.
    Chuẩn bị.
    Lập khung đánh giá kết quả học tập của HS.
    Xác định ưu tiên và hình thành các hoạt động.
    Xây dựng các chương trình hành động.
    Hình thành kế hoạch đánh giá môn học.
    Kiểm tra tính khả thi của kế hoạch.
    7.2. Chỉ đạo lập kế hoạch đánh giá.
    7. Công tác lập kế hoạch đánh giá kết quả học tập (tr.117-118)
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    10
    BÀI 2. CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN, GIÁM SÁT VÀ THÔNG TIN
    KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HS
    Chỉ đạo thực hiện đánh giá kết quả học tập. (tr.119-121)
    1.1. Chuẩn bị.

    1.2. Chỉ đạo việc thực hiện kế hoạch đánh giá.

    1.3. Các yêu cầu đối với các hoạt động đánh giá.
    (8 yêu cầu)
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    11
    2. Chỉ đạo giám sát và điều chỉnh kế hoạch đánh giá. (tr.121)
    2.1. Giám sát từng bước thực hiện kế hoạch đánh giá.

    2.2. Chỉ đạo điều chỉnh kế hoạch đã lập khi cần.
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    12
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    13
    KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ CỦA CƠ SỞ
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    14
    Hoạt động 2:
    a) Ở địa phương, ông/bà có lập KHĐG không? Nếu có thường lập vào thời điểm nào? Nếu không, KHĐG được tích hợp vào KHGD chung của nhà trường như thế nào?
    b) Với tư cách là hiệu trưởng, ông/bà sẽ tập trung chủ yếu vào những chiến lược đánh giá nào để thực hiện chủ trương “Hai không” của Bộ GDĐT?
    c) Nếu thực hiện đúng chủ trương “Hai không” của Bộ GDĐT, kết quả chất lượng cuối năm của trường thấp thì ông/bà sẽ lập kế hoạch ở năm học tiếp theo như thế nào?
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    15
    3. Một số vấn đề về thông tin kết quả học tập của học sinh. (tr.122-123)
    3.1. Phân loại thông tin kết quả học tập.

    3.2. Thu thập thông tin về kết quả học tập của học sinh.
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    16
    Hoạt động 3:
    Làm thế nào mà đảm bảo vừa đo được mức độ đạt chuẩn KT-KN quy định, vừa đảm bảo phân hoá trình độ nhận thức của HS?
    Tại lớp chọn của trường:
    Nếu đề kiểm tra được thiết kế đáp ứng đúng yêu cầu của chuẩn KT-KN thì đa số học sinh sẽ đạt điểm giỏi. Điều này nếu lặp lại nhiều lần thì học sinh sẽ chủ quan, không cố gắng vươn lên trong học tập nữa.
    Nếu đề kiểm tra được thiết kế phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh, tức là khó hơn yêu cầu của chuẩn KT-KN, thì sẽ kích thích các em vươn lên trong học tập. Tuy nhiên, các em sẽ bị thiệt thòi về điểm so với các lớp khác chỉ kiểm tra đúng yêu cầu của chuẩn KT-KN.
    Ông/Bà sẽ xử lí thế nào trong trường hợp này?
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    17
    GIÁM SÁT, ĐIỀU CHỈNH KHĐG
    * Giám sát từng bước thực hiện kế hoạch đánh giá
    a) Thành lập bộ phận giám sát
    b) Xác định hoạt động ĐG trọng tâm cần thực hiện đúng tiến độ
    c) Bộ phận giám sát phát hiện những khiếm khuyết, sai sót của KH
    * Chỉ đạo điều chỉnh kế hoạch đã lập
    a) Ra QĐ thay đổi, điều chỉnh một phần kế hoạch
    b) Ra QĐ cải tiến phương pháp, quy trình đánh giá
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    18
    Hoạt động 4:
    Xin hãy nêu những kinh nghiệm của ông/bà khi giám sát, điều chỉnh kế hoạch đánh giá.
    Những vấn đề nào giáo viên cần sự hỗ trợ của ông/bà sau khoá học này?
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    19
    8/7/2013
    Lê Thanh Thảo-Trần Thị Hiền
    20
    Xin trõn tr?ng cảm ơn các quớ v?!
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    DANH NGÔN THẦY CÔ

    SÁCH DANH NGÔN

    THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP