WISHING YOU A HAPPY DAY

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

CÀ FE BUỔI SÁNG

CHÀO BUỔI SÁNG

THẮP SÁNG TƯƠNG LAI

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Ý ĐẸP LỜI HAY

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐIỀU TRA Ý KIẾN

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HỮU ÍCH

    ẢNH NGẪU NHIÊN

    Picture61.png Violet_giao_luuloan.swf Chao_nam_hoc_moi_loan.swf 17351151055images408081_51.jpg Chaoco1.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Ben_van_tinh_yeu.mp3 P1060114.jpg Huge.jpeg Theo_La_Vang_BayNgoc_Lan__YouTube.flv NIYAWINSen_Trang.swf Bai_hat_tieng_Anh_buon_nhat_va_nhieu_y_nghia__YouTube.flv TimEmTrongChieuHoiLim_MinhThanh1.mp3 Trau_cau_quan_ho_minhthanh.mp3 Giay_phut_em_dem.swf Tang_TV.swf 03_Hoa_NuiXD.mp3 Loi_chuc_ngay_cuoi_tuan.swf Lich_Tet_31.swf

    VIỆT NAM TỔ QUỐC TÔI

    THỜI TIẾT SƠN LA

    BAO MỚI

    SƠN LA THÀNH PHỐ TÔI YÊU


    Địa 7_Tiết 10

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:18' 06-09-2013
    Dung lượng: 175.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 2/10/2012
    Ngày dạy: 4/10/2012 Dạy lớp: 7A
    4/10/2012 Dạy lớp: 7B
    
    
    TIẾT 10. BÀI 11:
    DI DÂN VÀ SỰ BÙNG NỔ ĐÔ THỊ Ở ĐỚI NÓNG

    I. MỤC TIÊU:
    1. Về kiến thức: Sau bài học, HS cần:
    - Nguyên nhân của di dân và đô thị hoá ở đới nóng
    - Biết được nguyên nhân hình thành và những vấn đề đang đặt ra cho các đô thị, siêu đô thị ở đới nóng.
    2. Về kĩ năng:
    - Bước đầu luyện tập cách phân tích các sự vật, hiện tượng địa lí (các nguyên nhân di dân). Củng cố thêm các kĩ năng đọc và phân tích ảnh địa lí, bản đồ địa lí và biểu đồ hình cột.
    - Rèn luyện cho HS một số kĩ năng sống: kĩ năng tư duy tìm kiếm và sử lí thông tin qua bài viết, lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh về vấn đề di dân và đô thị hoá ở đới nóng. Phân tích những tác dộng tiêu cực của sự di dân tự do và đô thị hoá tới môi trường; kĩ năng giao tiếp phản hồi, lắng nghe tích cực, trình bày suy nghĩ, ý tưởng hợp tác, giao tiếp khi làm việc nhóm
    3. Về thái độ:
    - Giáo dục cho HS có ý thức bảo vệ môi trường sống.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
    1. Chuẩn bị của GV
    - Bản đồ dân số và đô thị thế giới
    - Sưu tầm các ảnh về đô thị hiện đại được đô thị hoá có kế hoạch ở các nước trong đới nóng.
    - Các ảnh về hậu quả đô thị hoá tự phát ở đới nóng.
    2. Chuẩn bị của HS
    - Nghiên cứu trước bài.
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
    - Kiểm tra sĩ số: 7A:.......................................... 7B:…………………………….
    1. Kiểm tra bài cũ (15’) (Viết)
    *. Câu hỏi:
    ? Em hãy nêu những tác động của sức ép dân số tới tài nguyên, môi trường và xã hội ở đới nóng? Biên pháp khắc phục?
    *. Đáp án - Biểu điểm:
    - Hậu quả: (5đ)
    + Làm cho tài nguyên bị khai thác với tốc độ ngày càng tăng nhanh: diện tích rừng ngày càng thu hẹp, đất bạc màu, khoáng sản cạn kiệt, thiếu nước sạch.
    + Môi trường bị ô nhiễm.
    + Kinh tế chậm phát triển, đời sống chậm cải thiện.
    - Biện pháp khắc phục: (5đ)
    + Giảm tỉ lệ gia tăng dân số.
    + Phát triển kinh tế.
    + Nâng cao đời sống của dân sẽ có tác động tích cực tới tài nguyên và môi trường.
    * Đặt vấn đề: (1’)
    Các nước thuộc đới nóng ở châu Á, châu Phi, Nam Mĩ sau khi giành được độc lập từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Đời sống khó khăn đã xuất hiện các luồng di dân. Sự di dân đã thúc đẩy quá trình đô thị hoá diễn ra rất nhanh, rơi vào cảnh khủng hoảng đô thị gây hiện tượng phát triển tự phát. Đô thị hoá tự phát đang đặt ra nhiều vấn đề về kinh tế, xã hội và môi trường ở đới nóng, có tấc động trầm trọng và mang tính toàn cầu. Vậy nguyên nhân nào đã dẫn tới sự bùng nổ đô thị ở đới nóng và biện pháp giải quyết việc đô thị hoá quá nhanh ra sao? Để hiểu rõ được các vấn đề, ta n/c bài.
    2. Dạy nội dung bài mới: (25’)


    Hoạt động của thầy và trò
    Ghi bảng
    
    ?K
    Bằng hiểu biết của mình em hãy nhận xét tình hình di dân và đô thị hoá ở đới nóng
    

    
    
    
    - Đới nóng là nơi có sự di dân và tốc độ đô thị hoá cao.
    
    
    HĐ 1: Cả lớp
    1. Sự di dân (10’)
    
    ?TB
    Em hãy nhắc lại tình hình gia tăng dân số của các nước đới nóng?
    
    
    HS
    Sự gia tăng dân số quá nhanh dẫn tới việc dân cư phải chuyển đi nơi khác tìm đất đai canh tác, tìm việc làm để kiếm sống → Từ đó xuất hiện di cư.
    



    
    GV
    Yêu cầu HS đọc thuật ngữ “Di dân” (sgk – 186)
    
    
    GV
    Yêu cầu HS đọc đoạn “di dân... Tây Nam Á” (sgk – 36)
    
    
    ?K,G
    Tìm và nêu nguyên nhân của di dân ở đới nóng?
    
    
    HS
    Di dân ở đới nóng có nhiều nguyên nhân khác nhau: Dân số đông, thiên tai, chiến tranh, kinh tế chậm phát triển, sự nghèo đói và thiếu
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    DANH NGÔN THẦY CÔ

    SÁCH DANH NGÔN

    THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP