WISHING YOU A HAPPY DAY

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

CÀ FE BUỔI SÁNG

CHÀO BUỔI SÁNG

THẮP SÁNG TƯƠNG LAI

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Ý ĐẸP LỜI HAY

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐIỀU TRA Ý KIẾN

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HỮU ÍCH

    ẢNH NGẪU NHIÊN

    Picture61.png Violet_giao_luuloan.swf Chao_nam_hoc_moi_loan.swf 17351151055images408081_51.jpg Chaoco1.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Ben_van_tinh_yeu.mp3 P1060114.jpg Huge.jpeg Theo_La_Vang_BayNgoc_Lan__YouTube.flv NIYAWINSen_Trang.swf Bai_hat_tieng_Anh_buon_nhat_va_nhieu_y_nghia__YouTube.flv TimEmTrongChieuHoiLim_MinhThanh1.mp3 Trau_cau_quan_ho_minhthanh.mp3 Giay_phut_em_dem.swf Tang_TV.swf 03_Hoa_NuiXD.mp3 Loi_chuc_ngay_cuoi_tuan.swf Lich_Tet_31.swf

    VIỆT NAM TỔ QUỐC TÔI

    THỜI TIẾT SƠN LA

    BAO MỚI

    SƠN LA THÀNH PHỐ TÔI YÊU


    Địa 7_Tiết 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:18' 06-09-2013
    Dung lượng: 113.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 7/10/2012
    Ngày dạy: 9/10/2012 Dạy lớp: 7A
    9/10/2012 Dạy lớp: 7B
    
    
    
    Ngày dạy: 4/10/2012 Dạy lớp: 7A
    4/10/2012 Dạy lớp: 7B
    
    
    
    TIẾT 11. BÀI 12:
    THỰC HÀNH: NHẬN BIẾT ĐẶC ĐIỂM MÔI TRƯỜNG ĐỚI NÓNG

    I. MỤC TIÊU:
    1. Về kiến thức: Sau bài học, HS cần có các kiến thức:
    - Về các kiểu khí hậu xích đạo ẩm, nhiệt đới và nhiệt đới gió mùa
    - Về đặc điểm của các kiểu môi trường ở đới nóng.
    2. Về kĩ năng:
    - Rèn luyện và củng cố nâng cao các kĩ năng: nhận biết các môi trường ở đới nóng qua ảnh địa lí, qua biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa.
    - Kĩ năng phân tích mối quan hệ chế độ mưa với chế độ sông ngòi, giữa khí hậu với môi trường.
    - Rèn luyện cho HS một số kĩ năng sống: kĩ năng tư duy tìm kiếm và sử lí thông tin qua bài viết, lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh để nhận biết đặc điểm môi trường đới nóng; kĩ năng giao tiếp phản hồi, lắng nghe tích cực, trình bày suy nghĩ, ý tưởng hợp tác, giao tiếp khi làm việc nhóm
    3. Về thái độ:
    - Giáo dục cho HS có những hiểu biết vững chắc về đặc điểm các môi trường của đới nóng.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
    1. Chuẩn bị của GV
    - Sưu tầm vài biểu đồ khí hậu của địa phương và một vài ảnh môi trường tự nhiên địa phương gắn với biểu đồ khí hậu.
    2. Chuẩn bị của HS
    - Nghiên cứu trước bài.
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
    - Kiểm tra sĩ số: 7A:.......................................... 7B:…………………………….
    1. Kiểm tra bài cũ :(4’)
    *Câu hỏi:
    Nêu những nguyên nhân dẫn đến làn sóng di dân ở đới nóng? Em hãy kể tên vài siêu đô thị ở đới nóng?
    *Đáp án - Biểu điểm:
    - Là một thực trạng ở đới nóng bởi nhiều nguyên nhân:
    3,5đ + Nguyên nhân tiêu cực: Dân số đông, thiên tai, chiến tranh, kinh tế chậm phát triển, sự nghèo đói và thiếu việc làm, ...
    3,5đ + Nguyên nhân tích cực: do yêu cầu phát triển công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ.
    3đ - Các siêu đô thị : Mê- hi-cô-xi-ti, La- Gốt, Mum- bai, Côn-ta-ca, Ma-ni-la, Ri-ô-đề-gia-nê-rô,Gia-các-ta.
    *Đặt vấn đề: 1’
    Đới nóng phân hoá rất đa dạng với nhiều kiểu khí hậu và môi trường khác nhau. Môi trường có một cảnh sắc thiên nhiên riêng được hình thành trong những điều kiện khí hậu nhất định mà trong đó quan trọng nhất là mối tương quan giữa nhiệt độ và lượng mưa. Để nhận biết sâu sắc hơn về các môi trường của đới nóng hôm nay, ... → n/c bài thực hành.
    2. Dạy nội dung bài mới: (36’)


    Hoạt động của thầy và trò
    Ghi bảng

    
    
    
    Bài tập 1 (11’)
    
    
    
    Xác định từng ảnh thuộc kiểu môi trường nào của đới nóng?
    
    
    HĐ: Nhóm
    
    
    GV
    1. Hướng dẫn lại các bước quan sát ảnh:
    - Ảnh chụp gì?
    - Chủ đề ảnh phù hợp với đặc điểm của môi trường nào ở đới nóng?
    - Xác định tên của môi trường trong ảnh.
    
    
    
    2. Chia nhóm thảo luận
    
    
    
    3. Đại diện các nhóm báo cáo kết quả
    
    
    GV
     Bổ sung rồi chuẩn xác lại kiến thức vào bảng sau:
    
    
    
    Ảnh A: Hoang mạc cát Xahara, những cồn cát lượn sóng mênh mông dưới nắng chói. Không có động thực vật và là hoang mạc nhiệt đới lớn nhất thế giới.
    (H 5.1: có đường chí tuyến Bắc đi qua nên cực kì khô hạn, khí hậu khắc nghiệt)
    




    - Ảnh A: Hoang mạc cát Xahara, môi trường hoang mạc nhiệt đới lớn nhất thế giới.
    
    
    Ảnh B: Công viên quốc gia Se-ran-gat (Tandania)
    - Ảnh chụp đồng cỏ, cây cao xen lẫn
    - Phía xa là đường hành lang
    + Chủ đề: Xavan là thảm thực vật tiêu biểu của môi trường nhiệt đới
    - Nắng nóng, mưa theo mùa.
    - Ảnh B: Công viên quốc gia Se-ran-gat (Tandania)
    → môi trường nhiệt đới

    
    
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    DANH NGÔN THẦY CÔ

    SÁCH DANH NGÔN

    THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP