WISHING YOU A HAPPY DAY

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

CÀ FE BUỔI SÁNG

CHÀO BUỔI SÁNG

THẮP SÁNG TƯƠNG LAI

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Ý ĐẸP LỜI HAY

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐIỀU TRA Ý KIẾN

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HỮU ÍCH

    ẢNH NGẪU NHIÊN

    Picture61.png Violet_giao_luuloan.swf Chao_nam_hoc_moi_loan.swf 17351151055images408081_51.jpg Chaoco1.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Ben_van_tinh_yeu.mp3 P1060114.jpg Huge.jpeg Theo_La_Vang_BayNgoc_Lan__YouTube.flv NIYAWINSen_Trang.swf Bai_hat_tieng_Anh_buon_nhat_va_nhieu_y_nghia__YouTube.flv TimEmTrongChieuHoiLim_MinhThanh1.mp3 Trau_cau_quan_ho_minhthanh.mp3 Giay_phut_em_dem.swf Tang_TV.swf 03_Hoa_NuiXD.mp3 Loi_chuc_ngay_cuoi_tuan.swf Lich_Tet_31.swf

    VIỆT NAM TỔ QUỐC TÔI

    THỜI TIẾT SƠN LA

    BAO MỚI

    SƠN LA THÀNH PHỐ TÔI YÊU


    Địa 7_Tiết 20

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:37' 06-09-2013
    Dung lượng: 161.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: /8/2012
    Ngày dạy 7A: /8/2012
    7B: /8/2012
    
    CHƯƠNG III: MÔI TRƯỜNG HOANG MẠC
    HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI Ở HOANG MẠC.

    TIẾT 20. BÀI 19: MÔI TRƯỜNG HOANG MẠC

    I. MỤC TIÊU:
    1. Về kiến thức:
    Sau bài học, HS cần:
    - Học sinh nắm được đặc điểm cơ bản của môi trường hoang mạc ( Khí hậu khắc nghiệt, cực kì khô hạn).
    - Phân biệt được sự khác nhau giữa hoang mạc lạnh và hoang mạc nóng.
    - Biết sự thích nghi của sinh vật với môi trường hoang mạc.
    2. Về kĩ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng đọc, so sánh biểu đồ khí hậu, đọc phân tích ảnh địa lí.
    3. Về thái độ:
    - Giáo dục cho HS tính tò mò nghiên cứu về đặc điểm khí hậu của môi trường và hoạt động kinh tế của con người.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
    1. Chuẩn bị của GV
    - Bản đồ các môi trường địa lí trên thế giới.
    - Tranh ảnh về cảnh quan hoang mạc trên thế giới.
    2. Chuẩn bị của HS
    - Tranh ảnh về cảnh quan hoang mạc trên thế giới.
    - Đọc và nghiên cứu trước bài.
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    - Kiểm tra sĩ số: 7A:.......................................... 7B:…………………………….
    1. Kiểm tra bài cũ
    - Kiểm tra trong quá trình học bài mới.
    * Đặt vấn đề: (1’)
    Một môi trường chiếm 1/3 diện tích đất nổi trên trái đất, song rất hoang vắng, địa hình bị sỏi đá hay những cồn cát bao phủ, thực động vật rất cằn cỗi thưa thớt. Môi trường này có cả trong đới nóng và đới ôn hoà, ít dân cư sinh sống đó chính là môi trường hoang mạc. Vậy cụ thể như thế nào? → n/c
    2. Dạy nội dung bài mới


    Hoạt động của thầy và trò
    Ghi bảng

    
    GV
    Xét vị trí và đặc điểm môi trường hoang mạc → 1.
    
    
    
    
    1. Đặc điểm của môi trường. (21’)
    
    
    HOẠT ĐỘNG 1: CÁ NHÂN
    
    
    ?TB
    Quan sát H 19.1 (Lược đồ phân bố hoang mạc trên thế giới) và Bản đồ các môi trường địa lí trên thế giới. Lên xác định vị trí môi trường hoang mạc trên bản đồ?
    
    
    HS
    Lên xác định
    

    
    GV
    Xác định lại: Phần lớn nằm dọc hai bên đường chí tuyến và giữa đại lục Á – Âu.
    
    
    
    
    a. Vị trí:
    - Phần lớn nằm dọc hai bên đường chí tuyến và giữa đại lục Á – Âu.
    
    ?TB
    Quan sát lược đồ H 19.1 và nội dung thông tin trong sgk . Hãy cho biết các hoang mạc trên thế giới thường phân bố ở đâu?
    
    
    HS
    - Hai bên đường chí tuyến
    - Ven biển có dòng biển lạnh
    - Nằm sâu trong nội địa
    
    
    ?K
    Quan sát trên bản đồ. Em có nhận xét gì về diện tích hoang mạc trên thhế giới?
    
    
    HS
    Chiếm một diện tích khá lớn trên bề mặt Trái Đất.
    
    
    
    
    - Chiếm một diện tích khá lớn trên bề mặt Trái Đất.
    
    ?K
    Hiện nay hoang mạc có sự thay đổi như thế nào? Nguyên nhân khắc phục?
    
    
    HS
    - Diện tích tăng nơi con người khai thác tự nhiên như: đốn cây trên các đồi để làm củi đun hoặc phát quang để làm nương rẫy, thâm canh đất quá mức, gia súc gặm cỏ quá mức, đất bị sói mòn bởi mưa gió.
    - Diện tích giảm nơi con người khắc phục những bất lợi ở hoang mạc: cải tạo đất, ...
    
    
    GV
    Với vị trí như vậy thì khí hậu ở môi trường hoang mạc như thế nào. Ta n/c b
    
    
    
    
    b. Khí hậu:
    
    GV
     Chỉ vị trí 2 điểm có biểu đồ trên lược đồ H 19.1 và yêu cầu HS quan sát 2 biểu đồ khí hậu:
    + H 19.2: Biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa của hoang mạc Xa-ha-ra ở châu Phi
    + H 19.3: Biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa của hoang mạc Go-bi ở châu Á
    - Biểu đồ này được lựa chọn với đường biểu diễn nhiệt độ trong năm đồng dạng với nhau
    * Lưu ý: Các em quan sát kĩ đường đỏ ở vạch 00 để tìm được sự khác nhau giữa 2 loại hoang mạc.
    
    
    
    HOẠT ĐỘNG 2: NHÓM
    
    
    ?
    Dựa vào H 19.2 và H 19.3. Hình thành nội dung sau:
    
    
    

    Hoang
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    DANH NGÔN THẦY CÔ

    SÁCH DANH NGÔN

    THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP