WISHING YOU A HAPPY DAY

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

CÀ FE BUỔI SÁNG

CHÀO BUỔI SÁNG

THẮP SÁNG TƯƠNG LAI

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Ý ĐẸP LỜI HAY

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐIỀU TRA Ý KIẾN

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HỮU ÍCH

    ẢNH NGẪU NHIÊN

    Picture61.png Violet_giao_luuloan.swf Chao_nam_hoc_moi_loan.swf 17351151055images408081_51.jpg Chaoco1.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Ben_van_tinh_yeu.mp3 P1060114.jpg Huge.jpeg Theo_La_Vang_BayNgoc_Lan__YouTube.flv NIYAWINSen_Trang.swf Bai_hat_tieng_Anh_buon_nhat_va_nhieu_y_nghia__YouTube.flv TimEmTrongChieuHoiLim_MinhThanh1.mp3 Trau_cau_quan_ho_minhthanh.mp3 Giay_phut_em_dem.swf Tang_TV.swf 03_Hoa_NuiXD.mp3 Loi_chuc_ngay_cuoi_tuan.swf Lich_Tet_31.swf

    VIỆT NAM TỔ QUỐC TÔI

    THỜI TIẾT SƠN LA

    BAO MỚI

    SƠN LA THÀNH PHỐ TÔI YÊU


    Địa 7_Tiết 21

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:36' 06-09-2013
    Dung lượng: 120.0 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: /8/2012
    Ngày dạy 7A: /8/2012
    7B: /8/2012
    
    
    
    TIẾT 21. BÀI 20:
    HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI Ở HOANG MẠC

    I. MỤC TIÊU:
    1. Về kiến thức:
    Sau bài học, HS cần:
    - Hiểu các hoạt động kinh tế cổ truyền và hiện đại của con người trong các hoang mạc, qua đó làm nổi bật khả năng thích ứng của con người đối với môi trường.
    - Biết được nguyên nhân hoang mạc hoá đang mở rộng trên thế giới và những biện pháp cải tạo hoang mạc hiện nay để ứng dụng vào cuộc sống và cải tạo môi trường.
    2. Về kĩ năng:
    - Phân tích ảnh địa lí và tư duy tổng hợp
    3. Về thái độ:
    - Giáo dục cho HS xây dựng niềm tin khoa học
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
    1. Chuẩn bị của GV
    - Ảnh về các hoạt động kinh tế của con người ở hoang mạc (cả cổ thuyền và hiện đại)
    - Ảnh các thành phố hiện đại trong các hoang mạc như Bắc Mĩ, Ả Rập, ...
    2. Chuẩn bị của HS
    - Tranh ảnh về hoạt động kinh tế ở hoang mạc.
    - Đọc và nghiên cứu trước bài
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    - Kiểm tra sĩ số: 7A:.......................................... 7B:…………………………….
    1. Kiểm tra bài cũ (5’) (Miệng)
    * Cây hỏi:
    ? Khí hậu hoang mạc có đặc điểm gì? Sinh vật thích nghi với môi trường khí hậu khắc nghiệt như thế nào?
    * Đáp án - Biểu điểm:
    - Khí hậu ở hoang mạc hết sức khô hạn, khắc nghiệt, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm và giữa các mùa rất lớn.
    - Động, thực vật thưa thớt, cằn cỗi, thích nghi với môi trường khô hạn, khắc nghiệt bằng cách tự hạn chế sự mất nước, tăng cường dự trữ nước và chất dinh dưỡng trong cơ thể. (10đ)
    * Đặt vấn đề: (1’)
    Mặc dù điều kiện sống vô cùng khắc nghiệt của môi trường hoang mạc nhưng con người vẫn có mặt từ rất lâu đời. Họ sinh sống, cải tạo, chinh phục hoang mạc như thế nào? Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta tìm hiểu những vấn đề đó.

    2. Dạy nội dung bài mới


    Hoạt động của thầy và trò
    Ghi bảng

    
    
    
    1. Hoạt động kinh tế. (19’)
    
    
    HĐ 1: Cả lớp
    
    
    GV
    Hướng dẫn HS quan sát H 20.1 và H 20.2, 3, 4 và tự nghiên cứu nội dung “ Do trồng trọt...chăn nuôi dê, cừu”
    
    
    ?TB
    Nêu các hoạt động kinh tế của con người ở hoang mạc?
    
    
    HS
    Hoạt động kinh tế cổ truyền và hiện đại
    
    
    
    
    a. Hoạt động kinh tế cổ truyền
    
    ?TB
    Em hãy kể tên những hoạt động kinh tế cổ truyền?
    
    
    HS
    - Chủ yếu là chăn nuôi du mục
    - Trồng trọt: cam, chanh, chà là, lúa mạch, rau, đậu, ... trong các ốc đảo
    - Dùng lạc đà vận chuyển hàng hoá và buôn bán.
    - Chủ yếu là chăn nuôi du mục
    - Trồng trọt: cam, chanh, chà là, lúa mạch, rau, đậu, ... trong các ốc đảo
    - Dùng lạc đà vận chuyển hàng hoá và buôn bán.
    
    ?TB
    Đọc thuật ngữ “Du mục” (sgk – 186)
    
    
    HS
    Du mục: lối sống của cư dân chăn nuôi, di chuyển từ nơi này đến nơi khác nhằm tìm đồng cỏ mới để nuôi đàn gia súc.
    
    
    ?K
    Tại sao ở đây chăn nuôi du mục? Và là người chủ yếu ở hoang mạc?
    
    
    HS
    Khí hậu khô hạn và khắc nghiệt nên khi hết nguồn nước và thức ăn thì họ lại chuyển đi nơi khác
    
    
    ?K
    Vì sao ở hoang mạc thường dùng lạc đà vận chuyển hàng hoá mà không dùng ngựa hay các con vật khác?
    
    
    HS
    Lạc đà có lẽ là động vật sa mạc được biết đến nhiều nhất. Những con vật to lớn này có bướu trên lưng. Các móng của lạc đà được nối dính với nhau bàng một màng thịt giống như một cái liếp đi tuyết, giúp nó không bị lún trên cát. Lông lạc đà một lớp giữ không khí, giúp cơ thể nó ban ngày được mát và ban đêm được ấm. Cặp lông mi dài bảo vệ cát không vào mắt. Hai lỗ mũi có thể khép lại để tránh cát.
    Lạc đà có thể chạy ở tốc độ từ 8 → 10km/giờ.
    
    
    
    
    b.
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    DANH NGÔN THẦY CÔ

    SÁCH DANH NGÔN

    THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP