SƠN LA THÀNH PHỐ TÔI YÊU
Kiểm tra HKI_2014-2015

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:23' 27-12-2014
Dung lượng: 189.5 KB
Số lượt tải: 1
Nguồn:
Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:23' 27-12-2014
Dung lượng: 189.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
UBND THÀNH PHỐ SƠN LA
TRƯỜNG THCS CHIỀNG CƠI
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Năm học 2014-2015
Môn: Toán 7
Thời gian: 90 phút
(Không kể thời gian giao đề)
I. MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA.
1. Về kiến thức: Kiểm tra việc nắm bắt kiến thức cơ bản trong học kì I: Các khái niệm về các số hữu tỉ - số thực. Hàm số và đồ thị. Các phép toán cộng, trừ, nhân, chia số hữu tỉ, các kiến thức về đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song - Tam giác và các trường hợp bằng nhau của tam giác.
2. Về kĩ năng: Kiểm tra và rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào việc trình bày bài toán.
3.Về thái độ: Rèn tính kỷ luật, ý thức tự giác, độc lập, trung thực cho học sinh.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA.
- Tự luận 100%.
- Cách thức kiểm tra: Học sinh làm bài viết trên giấy kiểm tra.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA.
- Liệt kê các chuẩn kiến thức – kĩ năng của chương trình môn Toán từ tuần 1 đến hết tuần 17.
- Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề.
- Xác định khung ma trận.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TỔNG
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1, Số hữu tỉ. Số thực
Nhớ được khái niệm số hữu tỉ. Nhận biết được phân số biểu diễn cùng một số hữu tỉ.
Áp dụng được các phép tính về số hữu tỉ để tính giá trị biểu thức, tìm x.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (1a)
1,5
15%
2 (2a,b)
1,5
15%
3
3,0
30%
2, Hàm số và đồ thị
- Nhận biết dạng và vẽ đúng đồ thị của hàm số y = ax (a ( 0).
- Nhận biết điểm thuộc, không thuộc đồ thị hàm số y = ax (a ( 0)
Biết vận dụng kiến thức về đại lượng tỉ lệ thuận trong quá trình giải toán.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2 (3a,b)
1,5
15%
1(4)
1,5
15%
3
3,0
30%
3, Đường thẳng vuông góc , đường thẳng song song.
Nhận biết được mối quan hệ hình học từ đó viết gt, kl và vẽ hình trong bài toán hình học
Biết giải thích hai đường thẳng vuông góc.
Biết vận dụng các kiến thức về đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song vào giải bài tập c/m hình học.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
(H.vẽ, GT-KL C5)
0,5
5%
1(5b)
1,0
10%
1(5c)
0,5
5%
2
2,0
20%
4, Tam giác.
Nhớ định lí tổng ba góc của tam giác. Áp dụng tính số đo góc trong tam giác.
Chứng tỏ được hai tam giác bằng nhau.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (1b)
1,5
15%
1 (5a)
0,5
5%
2
2,0
20%
TỔNG:
Sô câu
Số điểm
Tỉ lệ %
4
5,0
50%
4
3,0
30%
2
2,0
20%
10
10,0
100%
IV. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA
1. Câu 1 (3 điểm): a, Thế nào là số hữu tỉ? Chỉ ra những phân số biểu diễn số hữu tỉ trong các phân số sau:
b, Phát biểu định lí về tổng ba góc của một tam giác. Áp dụng: Cho tam giác ABC vuông tại A. Tính tổng .
2. Câu 2 (1,5 điểm): a, Tính giá trị của biểu thức bằng cách hợp lí: M =
b, Tìm x, biết:
3. Câu 3 (1,5 điểm): a, Vẽ đồ thị của hàm số y = 2x.
b, Điểm B(-1; -2) và điểm C(2; -4) có thuộc đồ thị hàm số
TRƯỜNG THCS CHIỀNG CƠI
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Năm học 2014-2015
Môn: Toán 7
Thời gian: 90 phút
(Không kể thời gian giao đề)
I. MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA.
1. Về kiến thức: Kiểm tra việc nắm bắt kiến thức cơ bản trong học kì I: Các khái niệm về các số hữu tỉ - số thực. Hàm số và đồ thị. Các phép toán cộng, trừ, nhân, chia số hữu tỉ, các kiến thức về đường thẳng vuông góc và đường thẳng song song - Tam giác và các trường hợp bằng nhau của tam giác.
2. Về kĩ năng: Kiểm tra và rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào việc trình bày bài toán.
3.Về thái độ: Rèn tính kỷ luật, ý thức tự giác, độc lập, trung thực cho học sinh.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA.
- Tự luận 100%.
- Cách thức kiểm tra: Học sinh làm bài viết trên giấy kiểm tra.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA.
- Liệt kê các chuẩn kiến thức – kĩ năng của chương trình môn Toán từ tuần 1 đến hết tuần 17.
- Chọn các nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề.
- Xác định khung ma trận.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TỔNG
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1, Số hữu tỉ. Số thực
Nhớ được khái niệm số hữu tỉ. Nhận biết được phân số biểu diễn cùng một số hữu tỉ.
Áp dụng được các phép tính về số hữu tỉ để tính giá trị biểu thức, tìm x.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (1a)
1,5
15%
2 (2a,b)
1,5
15%
3
3,0
30%
2, Hàm số và đồ thị
- Nhận biết dạng và vẽ đúng đồ thị của hàm số y = ax (a ( 0).
- Nhận biết điểm thuộc, không thuộc đồ thị hàm số y = ax (a ( 0)
Biết vận dụng kiến thức về đại lượng tỉ lệ thuận trong quá trình giải toán.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2 (3a,b)
1,5
15%
1(4)
1,5
15%
3
3,0
30%
3, Đường thẳng vuông góc , đường thẳng song song.
Nhận biết được mối quan hệ hình học từ đó viết gt, kl và vẽ hình trong bài toán hình học
Biết giải thích hai đường thẳng vuông góc.
Biết vận dụng các kiến thức về đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song vào giải bài tập c/m hình học.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
(H.vẽ, GT-KL C5)
0,5
5%
1(5b)
1,0
10%
1(5c)
0,5
5%
2
2,0
20%
4, Tam giác.
Nhớ định lí tổng ba góc của tam giác. Áp dụng tính số đo góc trong tam giác.
Chứng tỏ được hai tam giác bằng nhau.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (1b)
1,5
15%
1 (5a)
0,5
5%
2
2,0
20%
TỔNG:
Sô câu
Số điểm
Tỉ lệ %
4
5,0
50%
4
3,0
30%
2
2,0
20%
10
10,0
100%
IV. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA
1. Câu 1 (3 điểm): a, Thế nào là số hữu tỉ? Chỉ ra những phân số biểu diễn số hữu tỉ trong các phân số sau:
b, Phát biểu định lí về tổng ba góc của một tam giác. Áp dụng: Cho tam giác ABC vuông tại A. Tính tổng .
2. Câu 2 (1,5 điểm): a, Tính giá trị của biểu thức bằng cách hợp lí: M =
b, Tìm x, biết:
3. Câu 3 (1,5 điểm): a, Vẽ đồ thị của hàm số y = 2x.
b, Điểm B(-1; -2) và điểm C(2; -4) có thuộc đồ thị hàm số
 
Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
CÁC Ý KIẾN MỚI NHẤT