WISHING YOU A HAPPY DAY

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

CÀ FE BUỔI SÁNG

CHÀO BUỔI SÁNG

THẮP SÁNG TƯƠNG LAI

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

Ý ĐẸP LỜI HAY

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

ĐIỀU TRA Ý KIẾN

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HỮU ÍCH

    ẢNH NGẪU NHIÊN

    Picture61.png Violet_giao_luuloan.swf Chao_nam_hoc_moi_loan.swf 17351151055images408081_51.jpg Chaoco1.swf Dem_qua_nho_ban1.swf Ben_van_tinh_yeu.mp3 P1060114.jpg Huge.jpeg Theo_La_Vang_BayNgoc_Lan__YouTube.flv NIYAWINSen_Trang.swf Bai_hat_tieng_Anh_buon_nhat_va_nhieu_y_nghia__YouTube.flv TimEmTrongChieuHoiLim_MinhThanh1.mp3 Trau_cau_quan_ho_minhthanh.mp3 Giay_phut_em_dem.swf Tang_TV.swf 03_Hoa_NuiXD.mp3 Loi_chuc_ngay_cuoi_tuan.swf Lich_Tet_31.swf

    VIỆT NAM TỔ QUỐC TÔI

    THỜI TIẾT SƠN LA

    BAO MỚI

    SƠN LA THÀNH PHỐ TÔI YÊU


    Địa 7_Tiết 01

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:23' 06-09-2013
    Dung lượng: 95.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 25/8/2013
    Ngày dạy: 27/8/2013 Dạy lớp: 7B
    Ngày dạy: 27/8/2013 Dạy lớp: 7A
    
    
    PHẦN I: THÀNH PHẦN NHÂN VĂN CỦA MÔI TRƯỜNG
    TIẾT 1. BÀI 1: DÂN SỐ
    I. MỤC TIÊU
    1. Về kiến thức: Sau bài học, HS cần:
    - Nắm được khái niệm dân số, tháp tuổi. Dân số là nguồn lao động của một địa phương.
    - Tình hình và nguyên nhân của sự gia tăng dân số và hậu quả của sự bùng nổ dân số đối với các nước đang phát triển.
    2. Về kĩ năng:
    - Biết quan sát, so sánh, phân tích biểu đồ dân số.
    - Rèn luyện cho HS một số kĩ năng sống: kĩ năng tư duy tìm kiếm và sử lí thông tin qua bài viết, biểu đồ và tháp dân số và tình hình gia tăng dân số thế giới, phân tích nguyên nhân và hậu quả của sự gia tăng dân số thế giới; kĩ năng giao tiếp phản hồi / lắng nghe tích cực trình bày suy nghĩ, ý tưởng, hợp tác giao tiếp khi làm việc nhóm.
    3. Về thái độ:
    - Có ý thức học tập đúng đắn, tuyên truyền hạn chế sự gia tăng dân số và bảo vệ môi trường.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
    1. Chuẩn bị của GV
    - Biểu đồ gia tăng dân số
    - Tranh vẽ 3 dạng tháp tuổi
    2. Chuẩn bị của HS
    - Đọc trước bài, BT trong tập bản đồ.
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
    - Kiểm tra sĩ số: 7A:.......................................... 7B:…………………………….
    1. Kiểm tra bài cũ (1’)
    - Kiểm tra sách vở của học sinh.
    * Đặt vấn đề (1’)
    Chương trình địa lí 7 nghiên cứu về các môi trường địa lí. Môi trường địa lí là tổng hợp tất cả các yếu tố tự nhiên (địa hình, khí hậu, sông ngòi, động vật, thực vật, đất đai…) và các yếu tố nhân tạo (nhà cửa, đồng ruộng, nhà máy…) có quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Chương đầu nghiên cứu thành phần nhân văn của môi trường. Tiết này ta sẽ tìm hiểu về dân số thế giới, cách biểu hiện dân số và tình hình gia tăng dân số thế giới. Xét tiết 1.
    2. Dạy nội dung bài mới

    Hoạt động của GV và HS
    Ghi bảng
    
    GV
    Dân số là gì? Cách biểu hiện dân số như thế nào? Ta nghiên cứu 1.
    
    
    
    
    1. Dân số, nguồn lao động. (12’)
    
    
    HĐ 1: Cá nhân
    
    
    ?TB
    Dựa vào bảng tra cứu thuật ngữ và thông tin sgk). Đọc thuật ngữ “ Dân số”?
    
    
    HS
    Dân số: là tổng số dân sinh sống trên một lãnh thổ nhất định, được tính ở một thời điểm cụ thể.
    - Dân số: là tổng số dân sinh sống trên một lãnh thổ nhất định, được tính ở một thời điểm cụ thể.
    
    ?KH
    Kết quả điều tra dân số ở một thời điểm cho ta biết điều gì?
    
    
    HS
    Kết quả điều tra dân số tại một thời điểm nhất định cho chúng ta biết tổng số người của một địa phương hoặc của một nước, số người ở từng độ tuổi, tổng số nam và nữ, số người trong độ tuổi lao động, trình độ văn hóa, nghề nghiệp đang làm và nghề nghiệp được đào tạo…
    
    
    ?KH
    Dân số có vai trò gì?
    
    
    HS
    Dân số là nguồn lao động quý báu cho sự phát triển kinh tế - xã hội.
    - Dân số là nguồn lao động quý báu cho sự phát triển kinh tế - xã hội.
    
    ?KH
    Biểu hiện dân số bằng cách nào?
    
    
    HS
    Dân số thường được biểu hiện cụ thể bằng một tháp tuổi (tháp dân số). Nhìn vào tháp tuổi, chúng ta biết được tổng số nam và nữ phân theo từng độ tuổi, số người trong độ tuổi lao động của một địa phương…
    
    
    GV
    Cho HS quan sát H 1.1 (sgk – 4) Tháp tuổi (tháp dân số).
    - Bên phải là nữ , bên trái là nam, trục ngang là triệu người, trục dọc giữa là độ tuổi. Mỗi độ tuổi biểu hiện bằng hình chữ nhật nằm ngang, đầu ngoài cùng chỉ số người gióng vuông góc thẳng xuống trục ngang dọc được chỉ số người.
    - Màu xanh lá cây: nhóm tuổi dưới lao động.
    - Màu xanh thẫm: tuổi lao động
    - Màu vàng cam: ngoài lao động.
    - Mỗi tháp gồm: Chân,
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    DANH NGÔN THẦY CÔ

    SÁCH DANH NGÔN

    THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP