SƠN LA THÀNH PHỐ TÔI YÊU
Kiểm tra HKI_2014-2015
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:24' 27-12-2014
Dung lượng: 232.5 KB
Số lượt tải: 1
Nguồn:
Người gửi: Lê Thượng Hiệp (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:24' 27-12-2014
Dung lượng: 232.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
UBND THÀNH PHỐ SƠN LA
TRƯỜNG THCS CHIỀNG CƠI
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Năm học 2014-2015
Môn: Toán 8
Thời gian: 90 phút
(Không kể thời gian giao đề)
I - MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA.
1. Về kiến thức:
Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức – kĩ năng trong chương trình học kì I cả đại số và hình học.
Với mục đích đánh giá năng lực nhận biết, thông hiểu, vận dụng của học sinh về: Quy tắc, tính chất của phép nhân, các hằng đẳng thức; dấu hiệu nhận biết các hình, điện tích đa giác.
2. Về kĩ năng:
- Kiểm tra các kĩ năng: Vận dụng quy tắc, tính chất phép nhân, các hằng đẳng thức, phân thức bằng nhau; dấu hiệu nhận biết các hình, diện tích các đa giác để giải các bài tập.
- Rèn kĩ năng giải quyết vấn đề.
3. Về thái độ: Giáo dục học sinh tính tự lực, nghiêm túc trong làm bài kiểm tra.
II - HÌNH THỨC KIỂM TRA.
- Hình thức: Tự luận 100%
- Cách thức kiểm tra: Học sinh làm bài trong 90 phút.
III - THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA.
- Liệt kê các chuẩn kiến thức – kĩ năng của chương trình học kì I đối với hai phân môn đại số và hình học.
- Chọn các nội dung cần đánh giá và các bước thiết lập ma trận đề.
- Xác định khung ma trận.
* MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
CẤP ĐỘ
CHỦ ĐỀ
Nhận biêt
Thông hiểu
Vận dụng
TỔNG
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Đa thức, các phép tính về đa thức.
Hiểu các hằng đẳng thức để khai triển hoặc thu gọn biểu thức.
Vận dụng quy tắc phép chia đa thức để giải bài tập.
Chứng minh được tính chia hết của một biểu thức.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
3 (3a,b,c)
1,5
15%
1 (5a)
0,5
5%
1 (5b)
0,5
5%
5
2,5
25%
2. Phân thức đại số, các phép tính về phân thức.
- Biết cách nhân các phân thức đại số.
- Nêu được các tính chất của phép nhân phân thức.
- Mô tả được sự bằng nhau của hai phân thức.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
3(1a,b,c)
2,5
25%
3
2,5
25%
3. Tứ giác, các loại tứ giác.
Nêu được các dấu hiệu nhận biết hình bình hành.
Vận dụng các kiến thức về các loại tứ giác để giải bài tập.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (2a)
2,5
25%
1 (4)
1,0
10%
2
3,5
35%
4. Đa giác, diện tích đa giác.
Giải thích được diện tích đa giác.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (2b)
1,5
15%
1
1,5
15%
TỔNG
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
4
5,0
50%
4
3,0
30%
3
2,0
20%
11
10,0
100%
IV – BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA.
Câu 1 (2,5 điểm):
a, Phát biểu quy tắc nhân các phân thức đại số.
b, Nêu các tính chất của phép nhân các phân thức đại số.
Tính nhanh:
c, Xét xem phân thức và có bằng nhau không?
Câu 2 (4 điểm):
a, Nêu các dấu hiệu nhận biết hình bình hành.
b, Cho tam giác AOB vuông tại O, với đường cao OM. Hãy giải thích vì sao ta có đẳng thức: AB.OM = OA.OB?
Câu 3 (1,5 điểm):
a, Tính nhanh: 56 . 64.
b, Viết x3 + 8 dưới dạng tích.
c, Viết 8 + 12x + 6x2 + x3 dưới dạng tổng.
Câu 4 (1 điểm):
Chứng minh rằng các trung điểm của bốn cạnh của một hình chữ nhật là các đỉnh của một hình thoi.
Câu 5 (1 điểm):
TRƯỜNG THCS CHIỀNG CƠI
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
Năm học 2014-2015
Môn: Toán 8
Thời gian: 90 phút
(Không kể thời gian giao đề)
I - MỤC TIÊU BÀI KIỂM TRA.
1. Về kiến thức:
Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức – kĩ năng trong chương trình học kì I cả đại số và hình học.
Với mục đích đánh giá năng lực nhận biết, thông hiểu, vận dụng của học sinh về: Quy tắc, tính chất của phép nhân, các hằng đẳng thức; dấu hiệu nhận biết các hình, điện tích đa giác.
2. Về kĩ năng:
- Kiểm tra các kĩ năng: Vận dụng quy tắc, tính chất phép nhân, các hằng đẳng thức, phân thức bằng nhau; dấu hiệu nhận biết các hình, diện tích các đa giác để giải các bài tập.
- Rèn kĩ năng giải quyết vấn đề.
3. Về thái độ: Giáo dục học sinh tính tự lực, nghiêm túc trong làm bài kiểm tra.
II - HÌNH THỨC KIỂM TRA.
- Hình thức: Tự luận 100%
- Cách thức kiểm tra: Học sinh làm bài trong 90 phút.
III - THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA.
- Liệt kê các chuẩn kiến thức – kĩ năng của chương trình học kì I đối với hai phân môn đại số và hình học.
- Chọn các nội dung cần đánh giá và các bước thiết lập ma trận đề.
- Xác định khung ma trận.
* MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:
CẤP ĐỘ
CHỦ ĐỀ
Nhận biêt
Thông hiểu
Vận dụng
TỔNG
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
1. Đa thức, các phép tính về đa thức.
Hiểu các hằng đẳng thức để khai triển hoặc thu gọn biểu thức.
Vận dụng quy tắc phép chia đa thức để giải bài tập.
Chứng minh được tính chia hết của một biểu thức.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
3 (3a,b,c)
1,5
15%
1 (5a)
0,5
5%
1 (5b)
0,5
5%
5
2,5
25%
2. Phân thức đại số, các phép tính về phân thức.
- Biết cách nhân các phân thức đại số.
- Nêu được các tính chất của phép nhân phân thức.
- Mô tả được sự bằng nhau của hai phân thức.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
3(1a,b,c)
2,5
25%
3
2,5
25%
3. Tứ giác, các loại tứ giác.
Nêu được các dấu hiệu nhận biết hình bình hành.
Vận dụng các kiến thức về các loại tứ giác để giải bài tập.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (2a)
2,5
25%
1 (4)
1,0
10%
2
3,5
35%
4. Đa giác, diện tích đa giác.
Giải thích được diện tích đa giác.
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 (2b)
1,5
15%
1
1,5
15%
TỔNG
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
4
5,0
50%
4
3,0
30%
3
2,0
20%
11
10,0
100%
IV – BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA.
Câu 1 (2,5 điểm):
a, Phát biểu quy tắc nhân các phân thức đại số.
b, Nêu các tính chất của phép nhân các phân thức đại số.
Tính nhanh:
c, Xét xem phân thức và có bằng nhau không?
Câu 2 (4 điểm):
a, Nêu các dấu hiệu nhận biết hình bình hành.
b, Cho tam giác AOB vuông tại O, với đường cao OM. Hãy giải thích vì sao ta có đẳng thức: AB.OM = OA.OB?
Câu 3 (1,5 điểm):
a, Tính nhanh: 56 . 64.
b, Viết x3 + 8 dưới dạng tích.
c, Viết 8 + 12x + 6x2 + x3 dưới dạng tổng.
Câu 4 (1 điểm):
Chứng minh rằng các trung điểm của bốn cạnh của một hình chữ nhật là các đỉnh của một hình thoi.
Câu 5 (1 điểm):
 
Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
CÁC Ý KIẾN MỚI NHẤT